• Breaking News

    Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

    Phòng chống hàng giả hàng nhái luôn là người tiêu dùng thông minh

    Có thể nói, hầu hết các mặt hàng dù bình dân hay cao cấp, giá trị nhỏ hay lớn, thương hiệu trong nước hoặc nước ngoài đều có thể bị làm giả, làm nhái. Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay tràn ngập thị trường. Các mặt hàng bị làm giả từ hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, giày dép đến các mặt hàng có giá trị cao hơn như túi xách, đồng hồ, mắt kính… Bên cạnh những sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp, có thương hiệu, khách hàng luôn choáng ngợp với nhiều sản phẩm gắn chung tên thương hiệu nhưng truy xuất xứ hàng hóa không rõ ràng.

    Vấn nạn kinh doanh, sản xuất hàng giả, hàng nhái và hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn cả nước vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Trước thực tế này, các cấp quản lý,  lực lượng quản lý thị trường cần “mạnh tay” kiểm tra, xử lý nhằm ổn định thị trường.
    Nạn làm hàng nhái, hàng giả ở Việt Nam diễn biến phức tạp. Các sản phẩm tiêu dùng trong nước bị làm nhái, nghiêm trọng hơn việc làm hàng giả hàng nhái được tổ chức sản xuất với quy mô lớn. Các hàng hóa này được vận chuyển từ nước ngoài rồi qua đường biên giới vào thị trường trong nước, núp dưới những tên của các hãng nổi tiếng trên thế giới. Hàng giả từ nước ngoài vào thị trường nước ta được chủ cửa hàng bán dưới dạng hàng tồn kho giảm giá, thậm chí lừa bán cả cửa hàng cho một chủ khác.
    Tuy nhiên, do người tiêu dùng chưa trang bị nhiều kiến thức, thông tin về phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và ngại động chạm đến việc kiện cáo khi mua phải sản phẩm này do chưa nắm vững luật pháp. Hơn nữa, cách phát hiện hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng không hề dễ dàng đối với người tiêu. Các mặt hàng giả hàng nhái này được làm giả ngày một tinh vi về mẫu mã, kiểu dáng đến những chi tiết nhỏ nhất.
    Để cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái có hiệu quả quan trọng hơn hết là doanh nghiệp và cả người tiêu dùng cần phải thay đổi suy nghĩ của mình, nghiêm túc thực hiện công tác chống hàng giả. Các doanh nghiệp hiện nay có thể ứng dụng giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.

    Mọi thông tin liên hệ về giải pháp Inbrand liên hệ hotline 0962 464 466

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét