• Breaking News

    Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

    Giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, nhanh chóng

    Hiện nay với sự cạnh tranh không chỉ xuất hiện khi hàng hóa Việt Nam đi ra thế giới mà còn ở ngay thị trường trong nước, khi hàng hóa thế giới tiến vào Việt Nam. Do đó, việc đảm bảo chất lượng các sản phẩm hàng hóa là điều rất quan trọng cho khả năng cạnh tranh. Các doanh nghiệp cần đảm bảo cơ sở cho niềm tin của người tiêu dùng. Hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa là cần thiết, làm sao để các thông tin hàng hóa luôn được minh bạch.

    Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc, cho phép người tiêu dùng có đầy đủ thông tin ngược dòng, từ sản phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối. Hiện nay, xu hướng là sử dụng công nghệ thông tin và các thiết bị điện tử để giúp cho việc cập nhật thông tin, quản lý dữ liệu và truy xuất nguồn gốc sản phẩm được thuận lợi. Và phần mềm Inbrand được xây dựng, giải quyết những khó khăn. Với giải pháp này, doanh nghiệp sản xuất đưa thông tin lên hệ thống từ những khâu đầu của chuỗi sản xuất cho đến khâu đóng gói sản phẩm. Tất cả thông tin về sản phẩm được lưu trữ vào máy chủ, dễ dàng truy xuất và người mua có thể xem thông tin về lô hàng trên hệ thống ngay khi lô hàng chưa rời khỏi nơi sản xuất. Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm theo một trong hai cách sau:
    Cách 1 - In trực tiếp lên sản phẩm: Thông qua các kết nối mạng(internet, lan, wlan, ...), máy chủ sẽ điều khiển máy in để in mã vạch trực tiếp lên sản phẩm.
    Cách 2 - In sẵn và sau đó gắn lên sản phẩm: Hệ thống sẽ in sẵn các mã vạch lên trên tem nhãn và sau đó, các tem nhãn này sẽ được dán lên sản phẩm tương ứng.
    Xem thêm: Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay gây nên những hậu quả nghiêm trọng
    Với doanh nghiệp, truy xuất nguồn gốc là bước đầu tạo sự tin tưởng nơi khách hàng, bày tỏ thiện chí minh bạch mọi thông tin về sản phẩm. Còn về phía người tiêu dùng đây là giải pháp kiểm tra chất lượng sản phẩm hiệu quả, nhanh gọn. Khi chủ động truy xuất bằng chính mã vạch trên mỗi sản phẩm thông qua hệ thống thông tin hiện đại, người tiêu dùng yên tâm mua sắm, còn nhà bán lẻ dễ kiểm soát rủi ro phát sinh khi theo dõi và xác minh toàn bộ đường đi của hàng hóa.

    Khi sử dụng giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand, doanh nghiệp bạn sẽ có thể bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp đã xây dựng. Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét