• Breaking News

    Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

    Cách phát hiện hàng giả của các sản phẩm thông qua mã vạch

    Tất cả các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường đều cần phải có mã vạch. Mã vạch của hàng hoá, giúp ta phân biệt được nhanh chóng và chính xác các loại hàng hoá khác nhau.
    Cách nhận biết mã vạch nhanh chóng của các hàng hóa. Mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá để con người nhận diện và phần mã vạch chỉ để dành cho các loại máy tính, máy quét đọc đưa vào quản lý hệ thống. Các hàng hóa trên thị trường Việt hầu hết áp dụng chuẩn mã vạch EAN của Tổ chức mã số vật phẩm quốc tế (13 con số, chia làm 4 nhóm). Dãy mã vạch có ý nghĩa.

    Nhóm 1: Từ trái sang phải, ba chữ số đầu là mã số về quốc gia (vùng lãnh thổ).     
    Nhóm 2: Bốn chữ số tiếp là mã số về doanh nghiệp.
    Nhóm 3: Năm chữ số tiếp theo là mã số về hàng hóa.
    Nhóm 4: Số cuối cùng (bên phải) là số về kiểm tra
    Mã vạch có thể giúp kiểm tra và cách phát hiện hàng hoá thật - giả?
    Mã vạch sản phẩm của các doanh nghiệp phải đăng ký và được cấp phép bởi tổ chức mã số mã vạch GS1 không phải là tự nghĩ ra. Nếu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa mà không đăng ký mã vạch tức là doanh nghiệp đó không nghiêm túc. Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái thông minh hàng đầu Inbrand. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phàn mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
    Một sản phẩm đáng tin cậy thì thông tin sản phẩm, thông tin doanh nghiệp phải đầy đủ và rõ ràng.
    Cách phát hiện hàng giả, một trong những cách phân biệt tốt nhất là xem phần mã vạch, xuất xứ của hàng hóa.
    + Về mặt cảm quan: Hàng thật có chất lượng và mùi hương đặc trưng. Có thể phần biệt bằng cách dùng thử. Còn đối với những mặt hàng đóng gói kín như mì chính, bột giặt...không được sử dụng thử thì dùng cách nào phân biệt?
    + Về hình thức: Trên bao bì có in trực tiếp mã code (có tác dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ nước sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan, nước đến). Với những sản phẩm được đóng trong các tuyp, phần đuôi có đóng nổi hạn sử dụng và mã code. Cới những sản phẩm giả có mã code được in trên giấy rồi dán lên bao bì.
    Cách đơn giản để mọi người cách phát hiện hàng giả hàng thật
    Mã vạch có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số, từ các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả về sản phẩm, mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau. Cách đơn giản để nhận biết hàng giả hàng nhái đơn giản: Chẵn nhân ba cộng lẻ sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật, còn nếu khác 0 là giả.
    Xem thêm: Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái, tác động tiêu cực đến  người tiể dùng


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét